fbpx

HỌC TIẾNG TRUNG THỰC CHIẾN VỚI PHƯƠNG PHÁP SIÊU TRÍ NHỚ

Hoc Tieng Trung Thuc Chien Voi Phuong Phap Sieu Tri Nho

Bằng những nỗ lực trong nhiều năm nghiên cứu dựa trên các cơ sở khoa học, Hicado đã đem đến cho mọi học viên một giải pháp chinh phục tiếng Trung ưu việt – KHÓA HỌC TIẾNG TRUNG THỰC CHIẾN VỚI PHƯƠNG PHÁP SIÊU TRÍ NHỚ. Đây được xem là một bước đột phá của ngành giáo dục tiếng Trung tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cho đến nay Hicado đã đào tạo gần 10000 học viên cả học trực tiếp và học trực tuyến trên khắp thế giới. Đối tượng học viên của chúng tôi rất đa dạng, từ chủ tịch, tổng giám đốc, trưởng phòng, nhân viên văn phòng, biên tập viên đến sinh viên học sinh,… Với cùng một mục tiêu là chinh phục tiếng Trung chỉ trong 1 năm, tất cả các học viên yêu quý của chúng tôi đều có một đặc điểm chung là sự yêu cầu khắt khe về chất lượng khóa học chính vì vậy mà họ lựa chọn dịch vụ không chỉ dựa vào giá tiền.

Tại sao lại có khóa học tiếng Trung siêu trí nhớ?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình học mãi học hoài mà trình tiếng Trung vẫn không tiến triển chút nào? Hay thậm chí là học đến trình độ HSK5 rồi mà vẫn chẳng giao tiếp được? Vậy thì vấn đề nằm ở đâu?

Người Việt chúng ta khi học ngoại ngữ, không chỉ riêng tiếng Trung thường có một xu hướng là thầy dạy gì trò học nấy, học một cách máy móc và cực kỳ lười tư duy dẫn đến là không hiểu bản chất. Chúng ta phải hiểu rằng muốn chinh phục được bất kể thứ gì thì điều đầu tiên là bạn phải hiểu bản chất, khi bạn hiểu rõ ngọn nguồn những ý nghĩa ẩn chứa trong ngôn từ đó thì đến lúc sử dụng bạn mới có thể sử dụng nó như một bản năng phản xạ tự nhiên, điều này không chỉ giúp bạn mở rộng tư duy mà còn giúp bạn nhớ được lâu, thậm chí không dùng đến mà vẫn không quên được.

Có rất nhiều địa chỉ cam kết dạy theo lộ trình phát triển đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Tuy nhiên thì không phải lúc nào cam kết này cũng thực hiện được, vì khi học xong đa số các bạn học viên đều bị lệch kỹ năng. Cụ thể là các bạn ấy chỉ có thể thành thạo kỹ năng Đọc và Viết, còn Nghe và Nói cực kỳ kém hoặc ngược lại. Vì trên lớp hầu hết giáo viên chỉ cố gắng cung cấp cho học viên nhiều kiến thức bài vở tổng quát nhất có thể về khóa học mà họ đăng ký học. Vì đối với họ, khóa học ôn thi HSK hay các khóa học theo giáo trình Hán ngữ thì chỉ chú trọng vào đào tạo và dạy về kiến thức ngữ pháp thôi, còn muốn học giao tiếp thì đăng ký các khóa học giao tiếp chuyên sâu khác. Chính vì vậy mà dẫn đến hiện trạng hết sức ngang trái là chỉ học giao tiếp, mà không thi được chứng chỉ, học nhồi nhét để thi chứng chỉ nhưng không giao tiếp được. Minh chứng là hiện nay không ít những bạn mặc dù đã đạt đến trình độ HSK 4, HSK 5 rồi nhưng giao tiếp vẫn rất bập bõm, thậm chí là không nói chuyện được với người bản xứ vì căn bản là nghe không kịp, nghe không hiểu họ nói gì. Còn có những bạn giao tiếp khá ổn nhưng ngữ pháp và chữ viết lại cực kỳ kém.

Mặt khác, có một điểm chung của hầu hết các phương pháp truyền thống khác đều theo một motips dập khuôn cực kỳ nhàm chán, thầy giảng trò cắm cúi chép mà không có sự tương tác gì cả. Đừng quên rằng điều cốt lõi của học ngoại ngữ chính là giao tiếp trao đổi thông tin giữa người với người, do đó học mà không được tương tác với nhau chỉ chăm chú vào ghi ghép thì cũng chẳng để làm gì.

Thừa nhận rằng trong giờ thì phải nghiêm túc giảng dạy, tuy nhiên ngoài cách giảng dạy truyền thống là chỉ truyền đạt các kiến thức trong sách vở một cách khô khan, cứng nhắc họ hoàn toàn có thể sử dụng nhiều cách thức học thông minh và sáng tạo hơn khơi gợi được sự nhiệt huyết cũng như là niềm hứng khởi của học viên thì chắc chắn sẽ giúp chất lượng buổi học được nhân đôi hơn đó.

Xuất phát từ những vấn đề trên, đội ngũ nhân viên của Hicado luôn mang trong mình một nỗi trăn trở đau đáu là làm sao có thể giải quyết được hết những nỗi đau đó của người học. Tạo được một môi trường học tập vui vẻ, kích thích được đam mê và sự hứng khởi cho học viên bằng những hoạt động vui, đơn giản nhưng đem lại hiệu quả. Và đặc biệt là có thể giúp cho mọi đối tượng học viên có cơ hội thực hành ngôn ngữ ngay tại nhà, mọi lúc mọi nơi kết hợp được cả giao tiếp thường nhật và thi chứng chỉ bổ trợ cho công việc và học tập.

Kinh Nghiem Hoc Tieng Trung Online Cho Nguoi Moi Bat Dau

Và từ đó khóa học tiếng Trung siêu trí nhớ được giảng dạy bằng phương pháp siêu trí nhớ đã ra đời với mục tiêu giúp cho học sinh, sinh viên, người đi làm ở khắp mọi miền học ngoại ngữ vui hơn, dễ dàng hơn, chất lượng hơn. Đưa học viên vươn ra thế giới nhờ giao tiếp như người bản xứ và đạt chứng chỉ quốc tế; mở rộng cơ hội việc làm, xin học bổng du học, …Với tầm nhìn trở thành đơn vị đào tạo ngoại ngữ và truyền cảm hứng sống tích cực số 1 tại Việt Nam vươn tầm quốc tế. Hicado không hề giấu diếm bất kỳ bí quyết hay phương pháp giảng dạy mà chúng tôi luôn mong muốn được chuyển giao “Phương pháp đào tạo khác biệt, hiệu quả” đến với các Đơn vị giảng dạy ngoại ngữ để đem lại nhiều lợi ích cho học viên, phát triển bền vững. Kết nối cộng đồng sống tích cực, trách nhiệm, cống hiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống: thịnh vượng hơn, ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn.

Phương pháp học tiếng Trung siêu trí nhớ có căn cứ khoa học không hay chỉ là cái tên sáo rỗng?

Như đã nói ở trên, hiện nay các chương trình dạy học tiếng Trung Quốc cơ bản siêu trí nhớ tại Hicado đều được giảng dạy bằng phương pháp siêu trí nhớ. Vậy thì phương pháp siêu trí nhớ là gì? Nó có thật sự có ích trong việc học tiếng Trung hay không?

Hiện nay trên thị trường, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều các phương pháp học ngoại ngữ với những cái tên rất bắt tai và không thể phủ nhận rằng chúng đều đem lại cho người học những lợi ích nhất định. Tuy nhiên thì hầu hết các phương pháp này đều được đúc rút từ những kinh nghiệm của những người đã đi trước hoặc của cá nhân các giáo viên. Do đó, bởi không có căn cứ khoa học nên những phương pháp này không phải ai áp dụng cũng hiệu quả được, vì có thể phù hợp với người này nhưng đối với người khác thì chưa chắc.
Còn đối với phương pháp học tiếng Trung siêu trí nhớ của Hicado, đây là một phương pháp được nghiên cứu dựa trên tâm lý người học, được nghiên cứu bởi những chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước. Và chúng tôi phải mất 10 năm để hoàn thiện với chi phí nghiên cứu lên tới 20.000 USD mới có thể đưa ra được phương pháp học phù hợp với mọi đối tượng này.

Học tiếng Trung siêu trí nhớ Hicado - sơ đồ trí quên

Cụ thể, phương pháp siêu trí nhớ của Hicado được dựa trên biểu đồ trí quên của tiến sĩ – nhà tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus, hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là “Đường cong quên lãng”. Đây là một nghiên cứu về ảnh hưởng của thời gian và sự đánh rơi thông tin. Cụ thể, ví dụ một người có trí nhớ hoàn hảo là 100% thì cũng chỉ có thể tiếp thu được 75% những gì thầy giảng trên lớp, và sau khi tan lớp 20 phút chỉ còn nhớ khoảng 58% nội dung bài, sau 1 giờ còn 44% tức quên sạch một nửa kiến thức, sau 6 ngày còn 255 … Cứ như vậy chỉ 1 tháng lượng kiến thức bài học người đó chỉ còn nhớ được nhiều nhất là 25% (tất nhiên là người bình thường sẽ có kết quả kém hơn rất nhiều).
Sở dĩ có hiện tượng rơi rớt kiến thức như vậy là do bộ nhớ của chúng ta được chia ra làm 2 loại là trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Trong đó phần lớn những thông tin mới mà chúng ta học được đều nằm trong bộ nhớ ngắn hạn, đồng thời não bộ có một cơ chế tự vệ là xóa bớt thông tin được xem là không cần thiết (lượng thông tin không được dùng đến) nhằm giúp cho não bộ không bị quá tải. Chính vì thế nên những dữ liệu nếu không được sử dụng lại theo thời gian thì bạn sẽ dần quên sạch chúng.

>>> Xem chi tiết biểu đồ trí quên của tiến sĩ – nhà tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus tại đây

Nhà tâm lý học, một tác gia và là cha đẻ của phương pháp tư duy Mindmap – Tony Buzan cũng đã đưa ra một nhận định về vấn đề này như sau – “Không có những hoạt động ôn luyện hiệu quả sẽ khiến cho não bộ nhanh chóng quên đi và kiến thức gần như biến mất hoàn toàn theo thời gian”. Điều này đúng trong mọi trường hợp và đặc biệt là trong quá trình học ngoại ngữ, sự tiếp xúc và thu nhận một ngôn ngữ hoàn toàn mới nếu không được rèn luyện và ôn tập thường xuyên, hàng ngày thì chắc chắn tỉ lệ quên lãng là rất cao. Vì vậy để đảm bảo nhớ được các bài học được lâu, bắt buộc chúng ta phải chuyển thông tin từ trí nhớ ngắn qua trí nhớ dài hạn bằng cách lặp lại liên tục các thông tin mới được tiếp nhận

Dựa trên những kết quả của các nghiên cứu trên cùng với sự đồng hợp tác của các chuyên gia giáo dục, phương pháp siêu trí nhớ độc quyền của Hicado đã ra đời với sứ mệnh giúp cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi đều có thể học ngoại ngữ một cách dễ dàng và thú vị nhất.

Với phương pháp siêu trí nhớ này, chúng tôi rèn luyện cho học viên cách học như những đứa trẻ mới tập nói. Khác với các phương pháp học tập khác là các bạn học viên sẽ được giáo viên dạy cho cách viết chữ và cách đọc sau đó mới luyện nghe và cuối cùng mới luyện nói thì Hicado hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi dạy ngoại ngữ cho các bạn học viên như cách các bạn ấy đã học tiếng Việt. Bởi sau một quá trình nghiên cứu và theo dõi chúng tôi nhận thấy rằng sai lầm của chúng ta là cố gắng dạy ngoại ngữ giống như cách chúng ta dạy các môn khoa học, lịch sử và toán học. Thay vào đó, người học nên tiếp thu ngoại ngữ thứ hai giống như cách một đứa trẻ bắt đầu học tiếng mẹ đẻ của mình vậy.

Vì chúng ta phải biết rằng, muốn tiếp nhận ngôn ngữ phải được thực hiện theo đúng quy trình từ làm quen, bắt trước sau đó mới bắt tay vào học. Nếu căn cứ vào cách học của đứa trẻ ngay từ đầu chúng phải nghe trước để làm quen với tiếng mẹ đẻ rồi bắt đầu bập bẹ nói, đến tuổi đi học mới bắt đầu tập đọc và cuối cùng là tập viết, đây là một lộ trình học phải nói là phù hợp và đúng với mọi đối tượng và độ tuổi trong việc học ngoại ngữ hay bất kỳ một bộ môn nào.

Song song với đó, các lớp học tiếng Trung online và cả offline của chúng tôi khi được dạy theo phương pháp siêu trí nhớ đều phải được đảm bảo theo công thức 3 Học dưới đây:

Đầu tiên về “HỌC VUI”, dựa trên những nghiên cứu khoa học cho thấy, bộ não con người sẽ ghi nhớ tốt hơn các thông tin khi trong trạng thái vui vẻ. Chính vì vậy, tất cả các bài học của Hicado đều được thiết kế dựa trên các trò chơi, bài hát, câu chuyện, phim truyền hình hoặc kết hợp với các hoạt động kích thích năng lượng, sự hứng khởi vui vẻ của học viên.

Bên cạnh đó, với các dạng từ vựng Hicado áp dụng phương pháp siêu trí nhớ với thẻ flashcard hình ảnh hoặc câu chuyện. Ngoài ra, nhằm có thể tăng khả năng phản xạ và rèn luyện giao tiếp cho học viên, chúng tôi tạo ra rất nhiều những hoạt động ngoại khóa kết hợp việc học và sử dụng tiếng Trung như: Rung chuông vàng, Giao lưu sinh viên Trung Quốc,…nhằm giúp học viên thể hiện bản thân ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ đó, việc học tiếng Trung không còn nằm trong khuôn khổ cứng nhắc của ngữ pháp và từ vựng khó khăn.

Thứ hai về “HỌC ĐỦ”, theo nghiên cứu nhà tâm lý học bình dân Malcolm Gladwell cho thấy cần thực hành đủ 10.000 giờ để thành thạo 1 kỹ năng, Hicado đã thiết kế lên một lộ trình học rõ ràng theo từng ngày nhằm có thể giúp cho các bạn học viên chinh phục mục tiêu nhanh chóng. Cụ thể ngoài giờ học hàng ngày, Hicado sẽ có livestream trên nhóm kín từ 20-30 phút giúp tạo dựng thói quen từ đó rèn luyện não bộ tập trung tốt nhất trong khoảng thời gian này. Ngoài ra để thực hiện đúng chỉ tiêu học đủ, trung tâm còn cam kết thực hiện: Đủ theo sát, kèm cặp, chấm điểm và chữa bài qua nhóm học từng lớp trên facebook. Đủ truyền cảm hứng cho học viên tạo động lực hàng tuần với 2 buổi gặp gỡ giáo viên online/ offline.

Cuối cùng về “HỌC ĐỀU”, với phương pháp siêu trí nhớ, các học viên sẽ cần ít nhất 21 ngày lặp đi lặp lại để hình thành thói quen mới. Các nội dung bài học sẽ được lặp đi lặp lại với một trình tự siêu khoa học, giúp cho bộ não sản sinh ngôn ngữ 1 cách tự nhiên và hứng khởi.

Do đó, vào giữa mỗi khóa học Hicado sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ với tổng hợp 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết bằng những bài kiểm tra theo bộ đề HSK.Bằng cách này, học viên sẽ không chỉ đạt được mục tiêu giao tiếp mà còn có thể chinh phục chứng chỉ HSK một cách dễ dàng.

Như vậy, với công thứ 3 Học “Vui – Đủ – Đều” của phương pháp siêu trí nhớ được áp dụng trong từng bài học tiếng Trung online của Hicado. Chúng tôi cam kết giúp mọi học viên khi tham gia các khóa học sẽ được hưởng trọn vẹn một phương pháp học tập tiên tiên hiệu quả nhất, tất cả kiến thức đều được nhớ sâu và nhớ chắc, thậm chí không dùng đến vẫn không quên

Lộ trình khóa học tiếng Trung siêu trí nhớ – chinh phục tiếng Trung chỉ sau 1 năm

Trên thực tế cho thấy, đa số các bạn học ngoại ngữ và đặc biệt là tiếng Trung đều gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn lộ trình học phù hợp với bản thân. Chính điều đó đã gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, động lực cũng như kết quả của người học. Bởi vì khi không có lộ trình học rõ ràng, các bạn sẽ rất dễ bị “đi lạc” giữa một biển kiến thức, không biết bắt đầu từ đâu học thế nào. Dần dần khiến bạn dễ bị nản chí và bỏ cuộc giữa chừng, thậm chí là cứ học làng nhàng 2-3 năm vẫn chưa đâu vào đâu. Từ thực tế đó, Hicado đã nghiên cứu và xây dựng lên một lộ trình học giúp mọi học viên có thể chinh phục trọn vẹn tiếng Trung chỉ trong vòng 1 năm bao gồm cả giao tiếp và chứng chỉ HSK.

Hơn hết chương trình học đã được chúng tôi cá nhân hóa nhằm có thể phù hợp với mọi đối tượng ở mọi độ tuổi. Đồng thời cũng có thể hoạch định cho các bạn học viên một lộ trình học rõ ràng, tiện lợi theo từng tuần. Và đặc biệt là có thể giúp học viên đánh giá được năng lực bản thân tại mọi thời điểm để đưa ra được một phương án cải thiện tốt hơn.

Vậy thì làm thế nào để Hicado có thể tự tin cam kết mọi học viên có thể thành thạo tiếng Trung chỉ trong 1 năm? Điều này phải nói đến chương trình dạy và học hàng ngày được chúng tôi thiết kế vô cùng khoa học và đem lại hiệu quả 10/10 cho tất cả các giờ học sau đây:

Link tự học – độc – chất – siêu tiện lợi học mọi lúc mọi nơi

Link tự học hàng ngày có thể nói là điểm khác biệt độc nhất chỉ có ở Hicado mà không nơi nào khác có. Đây cũng là kết quả của một quá trình dày công nghiên cứu tìm tòi của tất cả đội ngũ nhân viên của Hicado mới có thể xây dựng được link tự học này.

Khác với những link học tiếng Trung khác là chỉ cung cấp tài liệu chữ tương đối nhàm chán, link tự học của Hicado được chúng tôi thiết kế kết hợp giữa các loại hình ảnh, âm thanh video vô cùng thú vị khiến cho bài học không bị khô khan, giúp kích thích năng lượng cũng như sự thoải trong khi học của học viên được cao nhất. Bên cạnh đó, tiến trình học bài trong link này cũng được thiết kế vô cùng khoa học theo các phần, bao gồm:

>>> Tham khảo link tự học tiếng Trung siêu trí nhớ với phương pháp siêu trí nhớ tại Hicado tại đây 

  • KHỞI ĐỘNG

Đầu mỗi bài học sẽ đều có một phần khởi động nho nhỏ bằng các video ca nhạc hoặc các loại trò chơi liên quan đến bài học trong buổi đó nhằm kích thích sự vui vẻ, thoải mái trong tâm lý học viên. Từ đó có thể tiếp thu các kiến thức với một tâm thế cùng sự tập trung cao độ.

  • STEP 1A: NGHE NÓI NGẤM

Đây là phần bổ trợ và cung cấp cho học viên bộ từ mới (生词). Nhằm có thể giúp học viên học thuộc và nhớ nhanh được từ mới, Hicado đã sử dụng bài giảng bằng video kết hợp cả hình ảnh, âm thanh để học viên có thể liên tưởng dễ dàng nhớ được nghĩa của từ đó mà không cần “cày cuốc” quá nhiều.

Cụ thể với phần này đúng với tên gọi là Nghe Nói Ngấm, học viên sẽ phải lắng nghe và sử dụng kết hợp với bộ từ mới flashcard do Hicado cung cấp để học và làm theo video. Việc thực hiện các hành động theo video sẽ giúp các bạn học viên dần hình thành nên một ám thị thông qua hình ảnh, mà khi nhìn thấy từ đó bạn học sẽ dễ dàng biết ngay đó là từ gì và đọc như thế nào, cách học tiếng Trung này cũng giúp cho người học nhớ được kiến thức lâu hơn rất nhiều so với cách học thuộc máy móc truyền thống.
Đây là một phương pháp học rất thông minh mà các bạn có thể áp dụng học trong mọi ngôn ngữ khác đem lại hiệu quả vô cùng lớn.

  • STEP 2A: KIẾN THỨC BỔ TRỢ

Nhằm có thể cung cấp cho học viên đầy đủ các kiến thức nhất có thể, Hicado đã thêm mục kiến thức bổ trợ này vào trong link tự học. Vì với mục tiêu giúp học viên chinh phục thành công cả giao tiếp và chứng chỉ HSK nên đây sẽ là phần tổng hợp các kiến thức liên quan đến các cấu trúc hoặc các quy tắc đọc, nói trong tiếng Trung trong bài hôm đó.
Với sự tỉ mỉ trong mọi bài học như vậy, đảm bảo học viên có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không bị hổng kiến thức, dễ dàng chinh phục được mục tiêu của mình.

  • STEP 2B: LUYỆN TẬP SIÊU TRÍ NHỚ

“Học đi đôi với hành”, kiến thức bổ trợ không có nghĩa là cho vào đọc xong rồi bỏ đấy, mà Hicado sẽ bổ sung ngay một bài tập ở STEP 2B cho học viên có thể thực hành được luôn những kiến thức ở STEP 2B. Qua bước này, học viên sẽ vừa được ôn lại kiến thức vừa được kiểm tra lại xem khả năng nhớ của bản thân đang ở mức độ nào, để từ đó luyện tập lại cho đúng.

  • STEP 3A: ĐỌC LẬP TRÌNH

Với bước đọc lập trình chỉ tay đọc theo video, khi bạn chỉ tay trên chữ NÃO BỘ của bạn sẽ gửi tín hiệu để SCAN phần hình ảnh này và ghi sâu vào bộ nhớ. Đặc biệt là đối với tiếng Trung việc này là vô cùng hữu ích để ghi nhớ các phần chữ tượng hình này.

  • STEP 3B: VIẾT CHỮ HÁN

Cũng tương tự như STEP 3A, ở bước này học viên sẽ làm theo như người hướng dẫn bằng cách chỉ tay lên màn hình và viết theo nét trên video. Trong tiếng Trung, bởi là hệ thống chữ tượng hình tương đối khó viết. Do đó mà việc luyện tập này sẽ giúp cho học viên dễ dàng ghi nhớ sâu các từ mới đó vào trong não bộ, bên cạnh đó còn giúp học viên viết nét chữ chính xác và đẹp hơn.

  • STEP 4: NGHE TIỀM THỨC

Bạn có thể học bằng mọi cách thức, nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên miễn sao nó phải đúng với nguyên tắc tự nhiên của não bộ. Chỉ cần nắm được nguyên tắc cốt lõi này và áp dụng tốt nó chắc chắn bạn sẽ chinh phục mọi thứ dễ dàng và tiếng Trung cũng vậy.

Vậy thì nghe tiềm thức có tác dụng như thế nào? Theo như cơ sở khoa học của phương pháp nghe tiếng Trung bằng tiềm thức chính là tận dụng nguyên lý hoạt động của não, tức tranh thủ tác động vô thức trong lúc não không bị chi phối bởi yếu tố bên ngoài, thông qua các phương tiện như âm thanh; từ đó biến việc sử dụng tiếng Trung trở thành phản xạ tự nhiên.

Theo như nghiên cứu khoa học tiềm thức chi phối đến 80% hành động của mỗi người. Nó như một chương trình đã được lập trình sẵn trong đầu để chúng ta có thể làm nhiều việc trong cùng một lúc. Mục tiêu của chúng ta là tìm cách tận dụng phần lớn nguồn sức mạnh tiềm thức để sử dụng nó phục vụ trong việc học tiếng Trung hiệu quả hàng ngày hiệu quả. Theo một vài nghiên cứu khoa học về não, thời điểm tiềm thức “mong manh nhất” để tác động chính là khi não ở trạng thái giữa thức và ngủ. Tức là khoảng thời gian chúng ta đang mơ màng chuẩn bị đi vào giấc ngủ hoặc khi ta mới ngủ dậy, khi đó não không còn bị chi phối bởi suy nghĩ. Đây chính là thời điểm vàng để tiềm thức tiếp nhận thông tin một cách bị động.

Tuy nhiên, mặc dù đem lại hiệu quả vô cùng lớn nhưng cũng đòi hỏi người học phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Bằng các file nghe được Hicado tải lên link tự học, các bạn học viên hãy bật audio lên và nghe, nghe càng nhiều càng tốt, đặc biệt thời gian tốt nhất là TRƯỚC KHI ĐI NGỦ và SÁNG SỚM KHI MỚI NGỦ DẬY. Nếu cứ thực hiện phương pháp này liên tục hàng ngày, chắc chắn khả năng tiếng Trung của bạn sẽ được cải thiện rõ.

Minh chứng cho điều này đó là sự đối lập giữa những bạn học viên của Hicado nghe tiềm thức và không nghe tiềm thức. Những bạn nghe tiềm thức thường xuyên sẽ có một sự tiến bộ vượt bậc so với các bạn không nghe, đặc biệt rất dễ phát hiện khi các bạn phát âm tiếng Trung hoặc phản xạ giao tiếp cũng tốt hơn các bạn không thường xuyên nghe tiềm thức rất nhiều.

  • STEP 5: NHẬT KÝ HỌC TẬP – ONLINE

Đây là bảng ghi thành tích của học viên sau mỗi buổi học, nếu học viên có nhu cầu muốn theo dõi trình độ của mình thường xuyên thì cuối buổi học có thể ghi danh tại đây để có thể tiện theo dõi. Việc này sẽ giúp học viên dễ dàng kiểm tra tiến độ học của bản thân để đưa ra các phương án cải thiện kịp thời.

Ngoài các bước học trên thì trong link tự học còn có các mục hỗ trợ học viên bên ngoài như: hướng dẫn viết chữ Hán, Kích hoạt bộ gõ tiếng Trung, Hướng dẫn sử dụng từ điển tiếng Trung,…

Tất cả các link tự học này sẽ đều được gửi cho học viên mỗi ngày một bài, theo đó học viên sẽ chỉ mất từ 30-40 phút trong 1 ngày để tham gia học. Vì thế mà hầu hết mọi đối tượng từ người đi làm, học sinh, sinh viên, người ở nước ngoài đều có thể tham gia học một cách rất dễ dàng.

>>> Xem thêm: Các chinh phục tiếng Trung từ con số 0 chỉ với 30 phút/ngày của Hicado

Tương tác trực tiếp qua zoom – học mà chơi chơi mà học

Thông thường các chương trình học tiếng Trung khác sẽ học theo cách là giảng viên dạy và học viên ngồi chép, giảng viên nói và học viên ngồi nghe. Đến phần tương tác thì mỗi học viên sẽ bật mic và tương tác với giáo viên một. Các học này khá mất thời gian, không thực sự hiệu quả cao mà còn gây cảm giác nhàm chán cho học viên.

Nhận thấy điều này, Hicado đã thiết kế những giờ học tương tác trực tiếp với giáo viên theo một motips hoàn toàn mới lạ. Điều đặc biệt làm nên sự khác biệt của lớp tương tác Hicado so với khóa học khác đó chính là mỗi giờ học lại được thiết kế theo một lộ trình riêng biệt theo phương châm “TRÒ CHUYỆN VỀ SỰ TIẾN BỘ TỪNG NGÀY”. Tức là giờ học tương tác toàn bộ học viên và giáo viên sẽ phải bật camera và micro, trong giờ thì chỉ có giao tiếp, hỏi và trả lời giữa học viên và người hướng dẫn chứ sẽ không dạy kiến thức như cách thông thường. Thầy giáo sẽ đặt vấn đề và học viên sẽ là người giải đáp và ngược lại, trong trường hợp học viên có thắc mắc thì có thể hỏi trực tiếp.

>>> Xem thêm học tiếng Trung siêu trí nhớ online bằng phương pháp siêu trí nhớ tại Hicado

Bên cạnh đó, để giờ học được thú vị hơn thì giáo viên còn sử dụng các video hoặc các hình ảnh tiếng Trung thú vị để cho học viên thảo luận và tự do phát biểu bằng tiếng Trung. Với sự tương tác liên tục như vậy thì tất cả các học viên sẽ đều được trao đổi kiến thức và được giải đáp mọi thắc mắc, tạo không khí buổi học rất sôi nổi và thú vị, đem lại hiệu quả giờ học cao hơn rất nhiều.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn học về khóa học tiếng Trung siêu trí nhớ với phương pháp siêu trí nhớ của Hicado. Với mong muốn cống hiến hết mình, chúng tôi không ngừng cố gắng đem đến những giải pháp học ngoại ngữ tân tiến nhất đáp ứng nhu cầu học tập của học viên trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC TẾ HICADO
Đào tạo ngoại ngữ, tư vấn du học & việc làm Số 1 tại Hà Nội

Trụ sở

Địa chỉ: Số nhà 43, ngách 322/76, Nhân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0912 444 686 – Email: hicado.vn@gmail.com

Wechat: hicado

Văn phòng đại diện

VPĐD tại Hải Dương: Số 61, đường Chu Văn An, thị trấn Thanh Miện, Hải Dương

VPĐD tại Hưng Yên: Số 88, Chợ Cái, Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên

VPĐD tại Lào Cai: Số 244 – đường Nguyễn Huệ – Phường Phố Mới – TP Lào Cai

Tặng Khóa học "21 Ngày Xóa Mù Tiếng Trung" miễn phí 100%

Dành cho 20 người đăng ký đầu tiên trong tuần này

Bấm vào đây để nhận khóa học miễn phí

Đăng ký ngay